Pages

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

4 món ăn ngon chế biến từ tôm


Theo Hacotab, 4 món tôm nướng muối ớt, tôm hấp nước dừa hay gỏi xoài tôm thịt... là những món làm từ tôm khiến bạn cồn cào dạ dày khi nghĩ đến. 
Với một chút khéo léo trong khâu nấu nướng, bạn có thể chế biến những món ăn đậm đà hương vị từ những con tôm tươi. Nhiều người rất ưa chuộng món này vì vừa ngon, bổ dưỡng, lại dễ ăn cho những ngày nhạt miệng. 
1. Tôm nướng muối ớt
Không ai ăn tôm nướng muối ớt với cơm, mà thường nhâm nhi với bia cùng bạn bè. Đây là món ăn khoái khẩu của mọi đối tượng. Những con tôm sú được chọn lựa cẩn thận, rửa sạch, cắt bỏ râu tôm rồi ướp với muối ớt, hạt nêm, cho thêm chút dầu ăn và chờ ngấm. Tiếp đó, dùng que tre xiên qua tôm giữ cố định và đem nướng. Khi được nướng đều tay, những con tôm sẽ chín đều, vàng rụm và có mùi thơm khó cưỡng. 
2-JPG-9785-1418030329.jpg
Những ai chuộng vị mặn sẽ rất thích món tôm nướng muối ớt. Ảnh: Hacotab
2. Gỏi xoài tôm thịt
Vị đậm đà khi nêm nếm của tôm thịt, chua chua của xoài thêm chút ngó sen khiến cho món gỏi được nhiều thực khách ưa chuộng. Xoài chín còn giòn sẽ thái sợi, rồi bạn cho đậu phộng vào rang đều trong chảo nóng. Tôm thì rửa sạch, luộc chín rồi bóc vỏ. Tiếp tục làm tương tự với thịt. Bạn cho tất cả tôm tươi, thịt, xoài, rau và đậu phộng vào một tô lớn rồi trộn đều, nêm thêm nước mắm, đường, chanh cho vừa ăn. Món gỏi xoài nhìn đơn giản nhưng ăn ngon, đỡ ngán. Dùng chung với cơm hoặc ăn không đều được. 
NHA-HANG-WRAP-ROLL-20135161438-7672-1770
Món này có thể dùng để nhâm nhi tán gẫu cùng bạn bè, người thân. Ảnh:Hacotab
3. Tôm chiên sốt chua ngọt
Khi chế biến món này, bạn sẽ lột vỏ tôm, bỏ đầu, rút chỉ lưng và rửa sạch. Xiên que tre vào tôm rồi nhúng vào hỗn hợp bột. Phần quan trọng nhất của món này chính là nước sốt chua ngọt. Bạn cho nước cốt me, đường, mắm, ớt với tỉ lệ 2:1:1 (Chua, ngọt, mặn) và nêm nếm vị cay cho vừa miệng. Tôm sau khi chiên vàng, vỏ ngoài giòn rụm, bạn sẽ chấm vào nước sốt và ăn cùng cơm trắng rất ngon. 
tom-sot-chua-cay-ngot-2494-1418030330.jp
Từ nguyên liệu tôm tươi, bạn có thể chế biến ra nhiều món hấp dẫn, ăn cùng cơm nóng tuyệt ngon. Ảnh: Hacotab
4. Tôm hấp bia/nước dừa
Cũng với những con tôm sú tươi ngon, bạn có thể đem hấp với nước dừa nếu thích ăn ngọt và hấp với bia nếu muốn có vị lạ miệng. Món tôm hấp này rất ngon mà lại dễ làm. Công đoạn thực hiện chỉ cần cho nước dừa và nước cốt vào (theo tỉ lệ 1:4), nêm chút muối và đun sôi. Sau đó cho tôm vô đảo đều, chờ chín và vớt ra. Nhiều người khi chế biến món này thậm chí không nêm gì nhiều mà để phụ thuộc hoàn toàn vào nước dừa. Bạn cũng làm tương tự khi hấp với bia. Tôm hấp nước dừa hoặc bia ăn ngon nhất khi chấm với muối tiêu chanh. 
Hiện nay Hacotab đang tổ chức tuyển sinh cao đẳng nghề trong đó nghề chế biến món ăn là một  trong những nghề Hacotab rất chú trọng. các mẹ có thể xem chi tiết truyển sinh tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates